โมโต กุซซี่ V9 ROAMER รถคัสตอมสำหรับคนเมืองจากโมโต กุซซี่ ความอเนกประสงค์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถคัสตอมจากโมโต กุซซี่ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ผู้ที่รักในโมโต กุซซี่คงเคยขับ California คันใหญ่ กับ Nevada คันเล็กบนถนนในเมืองที่แสนวุ่นวายกันมาแล้ว และเพียงใส่กระเป๋าเข้าไป ก็พร้อมไปผจญภัยกับทริปไกล ๆ ได้ V9 Roamer รุ่นใหม่นำเอกลักษณ์ของรถระดับตำนาน Nevada 750ซึ่งยังมีจำหน่ายอยู่และได้รับการปรับปรุงมาตลอด 20 ปีกลับมา V9 Roamer เป็นรถคัสตอมจากอิตาลีที่สร้างขึ้นมาเพื่อคนทั้งโลก และเหมือนกับโมโต กุซซี่อื่น ๆ ที่ทั้งงดงาม ควบคุมง่าย สะดวก และคุ้มค่าที่ได้ขับขี่กลุ่มบริษัท Centro Stile Piaggio พัฒนาดีไซน์รถรุ่นนี้ขึ้นโดยด้วยความช่วยเหลือจากPADC (Piaggio Advanced Design Center)แห่งเมือง Pasadena มลรัฐ Californiaแหล่งกำเนิดกระแสรถมอเตอร์ไซค์ที่แพร่ออกไปทั่วโลก V9 Roamer เป็นการผสมที่แสนลงตัวของรถสไตล์คลาสสิกและรถรุ่นหลัก การประดับตกแต่งมีคุณภาพสูง เปิดให้เห็นโครงสร้างที่โดดเด่นของเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 850 ซีซี ความใส่ใจที่ใส่ลงไปยังเห็นได้จากรายละเอียดของขอบล้อแบบใหม่ (19 นิ้วสำหรับด้านหน้า และ 16 นิ้วสำหรับด้านหลัง) ซึ่งลงสีดำด้าน และกลึงขั้นสุดท้ายแบบ diamond cut เช่นเดียวกับแผงหน้าปัดดิจิตัลอเนกประสงค์ทรงกลมแบบเข็มเดี่ยว การขับขี่ที่สบายเกิดขึ้นได้ด้วยตำแหน่งการขับขี่ที่สบายและผ่อนคลาย ที่ยังสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจได้บน V9 Roamer เบาะที่นุ่มและมีขนาดยาวตกแต่งด้วยสัญลักษณ์โมโต กุซซี่ เย็บด้วยด้ายสีเทา มีความสูงจากพื้นเพียง 785 มม. และยังมีแฮนด์บาร์ทรงสูงขัดเงา และที่พักเท้าในตำแหน่งที่พอเหมาะ ตำแหน่งนั่งแบบสามเหลี่ยมนี้มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ให้ทุกคน ตลอดจนควบคุมได้ง่ายเมื่อรถหยุดนิ่งและมอบความเร้าใจเมื่อได้ขับขี่ V9 ยังรักษาขนบดั้งเดิมที่สร้างชื่อเสียงให้โมโต กุซซี่คือการสร้างให้รถมีน้ำหนักน้อยที่สุด แต่เดิมรถรุ่น V7 II และ California 1400 เป็นรถรุ่นที่เบาที่สุดในเซกเมนต์เดียวกัน แต่ V9 ที่มีน้ำหนักรวมเพียง 199 กก. ได้ทำลายสถิติรถในกลุ่มเดียวกันไปเป็นที่เรียบร้อย น้ำหนักรถที่ลดลง ผสานกับประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของ V9 Roamer และแรงบิดในช่วง low end torque ที่ยอดเยี่ยมจากเครื่องยนต์2 สูบ ขนาด 850 ซีซี แบบใหม่ มอบฟีลลิ่งการขับขี่ การบังคับรถ และประสบการณ์ขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ V9 Roamer เป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางน้ำหนักเบาที่แท้จริง ไม่ใช่รถสำหรับผู้ที่หลงรักและคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของโมโต กุซซี่เท่านั้น แต่ยังเป็นรถสำหรับผู้ที่หลงไหลดีไซน์ของมอเตอร์ไซค์คัสตอม แต่ไม่เคยครอบครองเพราะรถส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ทั้งมีน้ำหนักมากและควบคุมได้ยาก

โมโต กุซซี่ V9 ROAMER สำหรับรุ่น V9 Bobberนั้นผลิตที่โรงงานในที่ มานเดลโล เดล ลาริโอ (Mandello del Lario) เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ V-twinแนวขวาง 90°ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมันซึ่งเป็นโครงสร้างของเครื่องยนต์ที่ใช้ในเครื่องยนต์รุ่นปัจจุบันของโมโต กุซซี่ทั้งหมด ทำให้สามารถขับขี่ได้ยอดเยี่ยมพร้อมเสียงที่ไพเราะแม้ว่าความสามารถและสมรรถนะของแต่ละรุ่นจะต่างกันก็ตาม เครื่องยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แรงทอร์กและความยืดหยุ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดซึ่งเป็นลักษณะสำคัญที่จะทำให้สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างสบายและสนุกสนาน ด้านล่างสุดของเครื่องยนต์เป็นห้องข้อเหวี่ยงที่ผลิตจากอะลูมิเนียมและมีการเสริมความแข็งแกร็งในจุดสำคัญ มีอ่างน้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพและห้องข้อเหวี่ยงที่แสดงแรงเฉื่อยสำหรับความมีชีวิตชีวาระหว่างการขับขี่และการเบรกด้วยเครื่องยนต์ที่ถูกต้องภายในของระบบหล่อลื่นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้มากขึ้นกว่าเดิมและลดการดูดซับกำลังเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้นและการบริโภคน้ำมันที่น้อยลง ระบบระบายอากาศที่ช่วยลดการสูญเสียกำลังอันเนื่องมาจากการสูบภายในของห้องข้อเหวี่ยงและการสูบน้ำมันเครื่องแบบต่ำ(Low flow) ที่ดูดซับกำลังน้อยลง ท่อไอดีของเครื่องสูบน้ำมันเครื่องเป็นท่อใหม่เช่นเดียวกับลิ้นบายพาสที่เกี่ยวข้อง มีการใช้ลูกสูบนมหนูน้ำมันหล่อเย็นแบบใหม่เพื่อควบคุมการไหลและมีลิ้นจัดการการไหล ฝาปิดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสลับนั้นไม่เหมือนใครและมีท่อระบายแก๊ส ในส่วนด้านบนของเครื่องยนต์นั้น ฝาสูบอะลูมิเนียม ลูกสูบและกระบอกสูบล้วนถูกออกแบบมาเพื่อให้สะท้อนลักษณะเฉพาะตัวของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ ปริมาตรบรรจุ (Cubic capacity) ของเครื่องยนต์นั้นมาจากค่าความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (bore and stroke) ที่ 84x77มม. ระบบก้านสูบและกระเดื่องกดลิ้นทำการควบคุมเวลาและใช้สองลิ้นต่อหนึ่งกระบอกสูบโดยติดตั้งทำมุมในฝาสูบ ระบบจำหน่ายน้ำมันใช้ระบบหัวฉีดอิเลกทรอนิคแบบชิ้นเดียวของมาเรลลี (Marelli) ที่ควบคุมโดยชุดควบคุมหัวฉีดอิเลกทรอนิค ที่ทางเข้ามีหัวระบบอากาศแบบเสริมที่มาพร้อมกับแคทาลิติกคอนเวอร์เตอร์แบบสามทาง เซ็นเซอร์ออกซิเจนแบบคู่และการออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด จึงทำให้เครื่องยนต์แบบ850ทวินของโมโต กุซซี่เป็นไปตามมาตรฐานมลพิษEuro 4 เครื่องยนต์นี้สามารถรองรับค่าทอร์ก 62 Nmที่ 3,000 รอบต่อนาที (rpm) และมีกำลังสูงสุดที่ 55 แรงม้าที่ 6,250 rpmนับเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่าโมโต กุซซี่มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มแรงทอร์กให้สูงขึ้นแม้รอบ rpm จะต่ำก็ตาม เครื่องยนต์รุ่นนี้มีลักษณะเฉพาะและการตอบสนองที่ไม่น่าเชื่อเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นที่มีกำลังจำกัดเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของใบขับขี่ประเภทA2 ในยุโรปและเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มขับขี่โมโต กุซซี่เพราะสามารถขับขี่รถที่น้ำหนักเบาและขับขี่รถ V9ทั้งสองเวอร์ชั่นได้ง่ายขึ้น



โมโต กุซซี่ V9 ROAMER สำหรับประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของโมโต กุซซี่นั้น บริษัทได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์เช่นรุ่น V7 IIIและกลุ่มรถ 1400รุ่นใหญ่ซึ่งเป็นจุดสำคัญของประวัติศาสตร์เพราะเป็นการแยก Segmentที่ชัดเจน รถรุ่น V9เป็นอีกรุ่นของโมโต กุซซี่ที่มีชื่อเสียงด้านประสิทธิภาพและการขับขี่ที่นุ่มสบาย โครงสร้างตัวถัง Steel twin tube cradle frameกระจายน้ำหนักไปยังด้านหน้าและด้านหลังเครื่องยนต์ได้อย่างสูงสุด ทำให้ขับขี่ได้ง่ายและสามารถทรงตัวขณะขับขี่ได้ตามแบบฉบับของรถทุกรุ่นที่ผลิตจากโรงงานในมานเดลโล เดล ลาริโอ ผู้ออกแบบให้ความสำคัญกับส่วนหน้าซึ่งมีแผ่นบุ (Gusset) ในล้อหน้า (Steering head) และสมรรถภาพด้านสโลปและเทรล (Slope and trail abilities)ทำให้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะควบคุมได้ง่าย มั่นคง และแม่นยำ นอกจากนี้ โครงสร้างทั้งหมดยังเกิดจากการเอาใจใส่ในรายละเอียดต่างๆ อย่างมากซึ่งรวมไปถึงงานเชื่อมและงานพ่นสีรถด้วย ระบบรองรับใช้ Travel forksแบบยาว (130 มม.) ที่ใช้มาแต่เดิมและมีคู่ตัวหน่วงการสั่นสะเทือนสปริงรับแรงก่อนโหลดจริง (spring preload)ที่ปรับได้เชื่อมอยู่กับโครงรถ ทำให้สามารถทำให้ควบคุมการตอบสนองอย่างค่อยเป็นค่อยไปได้ตลอดเวลา มีการปรับระบบเบรกให้มีลักษณะเฉพาะตัวสำหรับรุ่น V9 นั่นคือ ด้านหน้าสุดใช้กระบอกสูบหลักและOpposed 4-piston calliperของ Brembo ที่ยึดดิสก์เบรกเหล็กขนาด 320 มม. ส่วนด้านหลังมีแผ่นดิสก์เบรกขนาด 260 มม. และTwo-piston floating calliperที่ควบคุมโดยกระบอกสูบหลักและอ่างเก็บแบบบิ้วด์อิน

โมโต กุซซี่ V9 ROAMER เช่นเดียวกับรถรุ่นใหม่ ๆ ทั้งหมดของโมโต กุซซี่ V9มีระบบไฟฟ้าชั้นยอดครบชุด ซึ่งบรรจุไว้ภายในตัวถังอย่างเหมาะเจาะ ทำให้การขับขี่ทั้งยิ่งปลอดภัยและง่ายขึ้น V9 มาพร้อมเบรค ABS มาตรฐานแบบ 2 channel ขั้นสูง ที่ไม่รบกวนการขับขี่ แต่ป้องกันไม่ให้ล้อล๊อคเมื่อเกิดเหตุจำเป็น นอกจากนี้ MGCT (Moto Guzzi Traction Control) หรือระบบ traction control ขั้นสูงที่มีชื่อเสียงของโมโต กุซซี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบจัดการเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ ปรับระบบการทำงานได้ 2 แบบ หรือจะปิดการทำงานก็ได้ เพื่อให้มั่นใจว่าล้อหลังจะเกาะพื้นถนนทุกรูปแบบ หรือลดแรงบิดของเครื่องยนต์เมื่อจำเป็นโดยการลดการพุ่งของเครื่องยนต์ อุปกรณ์พื้นฐานอื่น ๆ ประกอบไปด้วยกุญแจระบบimmobilizer และพอร์ต USBที่ติดตั้งใต้แผงคอ เพื่อชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ

ขับขี่สามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมแพลตฟอร์มสำหรับมัลติมีเดีย (MG-MP) เข้ากับรถ V9 Roamer และV9 Bobberได้ MG-MPเป็นระบบมัลติมีเดียแบบใหม่ที่ให้คุณสามารถเชื่อมต่อรถกับสมาร์ทโฟนของคุณและอินเตอร์เน็ตได้ ด้วยแอปพลิเคชั่นเฉพาะที่สามารถดาวน์โหลดได้จากApp Store และGoogle Playสมาร์ทโฟนของคุณ (iPhone หรือAndroid) จึงกลายเป็นคอมพิวเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นและเชื่อมต่อรถจักรยานยนต์ของคุณเข้ากับอินเตอร์เน็ต การเชื่อมต่อแบบไร้สายช่วยให้คุณสามารถเลือกดูชุดข้อมูลของรถได้บนหน้าจอสมาร์ทโฟน ดังนั้นคุณเข้าถึงข้อมูลการเดินทางได้อยู่เสมอ หน้าจอแบบระบบสัมผัสช่วยให้คุณสามารถดูตัวเลือกได้ครั้งละห้าตัว โดยเลือกจากเมนูและยังรวมไปถึงมาตรวัดความเร็วมาตรวัดรอบ ตัวเพิ่มกำลัง (instant power) ตัวเพิ่มทอร์ก (instant torque) การบริโภคน้ำมัน ณ เวลานั้นและโดยเฉลี่ย (instant and average fuel consumption) ความเร็วเฉลี่ยและแรงดันแบตเตอรี ตัวคำนวณอัตราเร่งตามแนวการเคลื่อนที่และการเดินทางที่ไกลขึ้น ฟีเจอร์ “Eco Ride”(การขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน) ช่วยจำกัดการบริโภคน้ำมันและคงการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันไว้โดยทำการประเมินผลที่ได้รับระหว่างการขับขี่

สำหรับรุ่น V9 Bobberนั้นมีอุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่นเพิ่มเติมด้วยเพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยอุปกรณ์เสริมเด่น ๆ นั้นรวมไปถึงเบาะสำหรับคนขับที่ทำให้รูปทรงด้านท้ายดูเปรียวขึ้น (สามารถติดตั้งส่วนของผู้ซ้อนท้ายได้ถ้าจำเป็น) โมโต กุซซี่ได้ออกแบบระบบไอดีอากาศสไตล์สปอร์ตกว่าเดิมที่ได้รับการรับรองสำหรับรุ่นV9 Bobberสีดำล้วนพร้อมเสียงทุ้มลึก บนอะลูมิเนียมแท่งยาวนั้นเต็มไปด้วยลวดลายต่างๆ เพื่อเพิ่มสเน่ห์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เหมาะกับการใช้งานรวมถึงการขับขี่ในเมืองเช่น แฟริ่งด้านบนและแร็คกระเป๋าที่เข้ากับดีไซน์ของ V9 Bobberได้เป็นอย่างดี

Specifications ข้อมูลรถ Moto Guzzi V9 ROAMERT

เกียร์ เกียร์ธรรมดา
ระบบเกียร์ 6 จังหวะ
เครื่องยนต์ V-Twin, 55 แรงม้า ที 6,250 รอบ/นาที
ระบบระบายความร้อน  อากาศ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)
ขนาดเครื่องยนต์ 853.00 cc.
แบบเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
ประเภทนํ้ามันเชือเพลิง แก๊สโซฮอล์95 (E10), เบนซิน 95
ระบบจ่ายนํ้ามันเชื้อเพลิง หัวฉีด (Marelli)
ความจุถังนํ้ามันเชื้อเพลิง 15 ลิตร
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า เทเลสโคปค 40 มม., ล้อหลัง สวิงอาร์ม โช้คอัพคู่
ระบบเบรก ล้อหน้า ดิสก์เบรก 
แบบวงล้อ แมกซ์
ขนาดยาง ล้อหน้า 100/90-19, ล้อหลัง 150/80-16
ขนาด (ยาวxกว้างxสูง มม.) 2,240 x 865 x 1,165 มม.
นํ้าหนัก 199.00 กก

ตารางผ่อน-ดาวน์ ของ Moto Guzzi V9 ROAMERT

Moto Guzzi V9 ROAMERT
ราคา เงินดาวน์ ยอดจัด ดอกเบี๊ย ต่อปี ราคาผ่อน (บาท / เดือน)
% จำนวน 12 24 36

549,000 บาท

- - 549,000 3.29% 47,255 23,628 15,752
10 54,900 494,100 3.29% 42,680 21,340 14,227
15 82,350 466,650 3.29% 40,393 20,196 13,464
20 109,800 439,200 3.29% 38,105 19,053 12,702

หากท่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ Moto Guzzi V9 ROAMERT  ติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูม Moto Guzzi  ทั่วประเทศหรือหากต้องการซื้อรถมือสองสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่ Moto Guzzi V9 ROAMERT มือสอง

ไม่มีข้อมูล

ดูทั้งหมด