Kawasaki Ninja 400 คาวาซากิ นินจา 400 รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ขนาดกลางที่มาในรูปลักษณ์สไตล์นินจา ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่อย่าง Ninja H2 ที่ถูกพัฒนาและออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วย พร้อมพัฒนาศักยภาพของตัวรถให้คล่องแคล่ว ควบคุมบังคับได้ง่าย เสริมความดุดันด้วยเส้นสายด้านข้างแฟริ่งที่ให้อารมณ์สปอร์ตแบบเต็มขั้น และยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 399 ซีซี
Kawasaki Ninja 400 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี 4 จังหวะ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีความกว้างกระบอกสูบ/ระยะชัก 70.0 มิลลิเมตร x 51.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนการอัด 11.5:1 ผสานการทำงานด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ที่มีกำลังสูงสุด 33.4 kW (45 แรงม้า ) ที่ 10,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 38 นิวตัวเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ระบบจุดระเบิด ดิจิตอล ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ระบบสตาร์ทด้วยไฟฟ้า
มิติตัวรถของ Kawasaki Ninja 400 จะมีขนาดอยู่ที่ (ยาว x กว้าง x สูง) 1,990 มิลลิเมตร x 710 มิลลิเมตร x 1,120 มิลลิเมตร โดยความสูงของเบาะจากพื้น 785 มิลลิเมตร ในส่วนของขนาดยางหน้าจะอยู่ที่ 110/70R17M/C (54H) และขนาดยางหลังที่ 150/60R17M/C (66H) ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีขนาดความจุที่ 14 ลิตร ซึ่งน้ำหนักโดยรวมจะอยู่ที่ 169 กิโลกรัม
ในระบบช่วงล่าง Kawasaki Ninja 400 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนในล้อหน้า โช็คอัพแบบเทเลสโคปิคขนาด ø40 มม. ช่วยเพิ่มศักยภาพในการซับแรง ช่วยตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะถนน และในล้อหลัง แบบโมโนโช๊ค (Mono-Shock) สามารถปรับระดับได้ถึง 5 ระดับ ซึ่งในระบบเบรกล้อหน้า จะเป็นจานดิสก์เบรกคาลิปเปอร์แบบเดี่ยว ขนาด ø310 มม. ทำงานร่วมกับปั๊ม semi-floating ส่วนระบบเบรกล้อหลัง จานดิสก์เบรกคาลิปเปอร์แบบเดี่ยวที่มีขนาดเล็กกว่าล้อหน้า โดยมีขนาดอยู่ที่ ø220 มิลลิเมตร
New Assist & Slipper Clutch คลัทช์มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น จากเดิมมีขนาด 139 มิลลิเมตร เปลี่ยนเป็น 125 มิลลิเมตร ทำให้ลดความแข็งกระด้างของระบบควบคุมมากขึ้น แผ่นคลัททช์ และก้านคลัทช์เบาบางขึ้น 20% เพื่อตอบสนองได้ดีในสภาวะที่เครื่องยนต์กำลังทำงานอยู่ ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ง่ายขึ้น
ไฟหน้า LED แบบ Twin Headlamp ดีไซน์โฉบเฉียบ ส่องสว่าง มองเห็นเส้นทางเด่นชัดทุกสถานการณ์ขับขี่ ส่วนฝาครอบด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งสปอยเลอร์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก H2
Kawasaki Ninja 400 คาวาซากิ นินจา 400 โครงรถเป็นแบบ Super Sport Style มีระยะฐานล้อสั้น แผ่นครอบ Swingarm มีส่วนประกอบต่างๆและความสูงชันของมุมแคสเตอร์อยู่ในองศาที่พอเหมาะ องศาการนั่งถูกจัดวางให้เหมาะกับขนาดตัวของผู้ขับขี่ สามารถขับขี่ แฮนด์จับที่ยกสูงขึ้น ที่พักเท้าที่เลื่อนขึ้นไปข้างหน้ามากขึ้น ทั้งหมดนี้ถูกจัดวางเพื่อให้เหมาะสมต่อสรีระและความสะดวกสบายของผู้ขับขี่
เรือนไมล์ และสวิตช์ ถอดแบบเดียวกับ Ninja 650 บริเวณตรงกลางเรือนไมล์บอกข้อมูลครบครันประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วรอบแบบเข็มขนาดใหญ่ ด้านซ้ายประกบด้วยไฟสัญญาณเตือนต่างๆ และด้านขวาบอกเลขตำแหน่งเกียร์ ผ่านหน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น
ความแตกต่างของ Ninja 400 นินจา 400 ในแต่ล่ะรุ่น
NINJA400 ABS (199,500 บาท) รุ่นนี้จะเป็นรุ่นพื้นฐาน
NINJA400 KRT Edition ABS (205,000 บาท) รุ่นนี้จะมาพร้อมกับสีและลวดลายสติ๊กเกอร์ใหม่ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งติดรถ 5 ชิ้นได้แก่
- วินชิลด์สี Smoke
- กันล้ม
- ช่องเสียบ USB ไว้ชาร์จแบต
- ครอบเบาะท้ายแบบตูดมด
- แฟริ่งที่ถูกพ่นสีด้วยเทคนิคแบบใหม่
NINJA 400 HG ABS (215,000 บาท) ใช้รุ่นพื้นฐานเดียวกับ NINJA 400 แต่จะตกแต่งด้วยชิ้นส่วนพิเศษเพิ่มเข้าไป 6 ชิ้น
- กุญแจคีย์เลส
- วินชิลด์สี Smoke
- กันล้ม
- ช่องเสียบ USB ไว้ชาร์จแบต
- ครอบเบาะท้ายแบบตูดมด
- แฟริ่งที่ถูกพ่นสีด้วยเทคนิคแบบใหม่
Color
GREEN KRT (216,200 บาท) สีใหม่ ปี 2021
GREEN (216,200 บาท) สีใหม่ ปี 2021
GRAY HG (226,800 บาท) สีใหม่ ปี 2021
BLACK (210,400 บาท) สีใหม่ ปี 2021
METALLIC SPARK BLACK (196,000 บาท)
CANDY PLASMA BLUE (196,000 บาท)
SILVER (199,500 บาท)
BLUE (199,500 บาท)
PEARL BLIZZARD WHITE / METALLIC SPARK BLACK (199,500 บาท)
PASSION RED / METALLIC FLAT SPARK BLACK (205,000 บาท)
LIME GREEN / EBONY (KRT EDITION) (205,000 บาท)
METALLIC SPARK BLACK / LIME GREEN (SE) (205,000 บาท)
LIME GREEN / EBONY (KRT EDITION) (SE) (205,000 บาท)
EBONY / METALLIC MAGNETIC DARK GRAY (215,000 บาท)
METALLIC SPARK BLACK / PHANTOM BLUE (HG)
Specifications ข้อมูลรถ Kawasaki Ninja 400 คาวาซากิ นินจา 400
เกียร์ |
เกียร์ธรรมดา |
ระบบเกียร์ |
6 เกียร์ |
รายละเอียดเครื่องยนต์ |
4 จังหวะ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว |
ระบบความระบายความร้อน |
น้ำ |
ระบบสตาร์ท |
สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ขนาดเครื่องยนต์ |
399.0 cc. |
แบบเครื่องยนต์ |
4 จังหวะ |
ระบบจุดระเบิด |
ดิจิตอล |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง |
แก๊สโซฮอล์ 95 (E10), เบนซิน 95 |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง |
หัวฉีด |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง |
14 ลิตร |
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า |
เทโลโทปิก 41 มิลลิเมตร |
ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง |
โช้คหลังแกีสเดี่ยวพร้อมกระเดื่องทดแรง Uni-Trak ปรับความแข็งได้ 5 ระดับ |
ระบบเบรก ล้อหน้า |
จานดิสก์เบรก คาลิปเปอร์แบบเดี่ยว 310 มม. |
ระบบเบรก ล้อหลัง |
จานดิสก์เบรก คาลิปเปอร์แบบเดี่ยว 220 มม. |
แบบวงล้อ |
แมกซ์ |
ขนาดยาง หน้า |
110/70R17M/C 54H |
ขนาดยาง หลัง |
150/60R17M/C 66H |
ขนาดรถ(ยาว x กว้าง x สูง มม.) |
1,990X710X1,120 มม. |
น้ำหนัก |
169.00 กก. |
ตารางผ่อนดาวน์ Kawasaki Ninja 400 คาวาซา กิ นินจา 400
ตารางผ่อน Kawasaki Ninja 400 STD |
ราคา |
เงินดาวน์ |
ยอดจัด |
ค้ำประกัน |
ราคาผ่อน (บาท / เดือน) |
% |
จำนวน |
36 |
48 |
60 |
210,400 |
10 |
21,100 |
189,300 |
YES/NO |
6,071 |
4,757 |
- |
15 |
31,600 |
178,800 |
YES/NO |
5,705 |
4,463 |
3,718 |
20 |
42,100 |
168,300 |
YES/NO |
5,370 |
4,201 |
3,500 |
30 |
63,200 |
147,200 |
YES/NO |
4,697 |
3,697 |
3,061 |
ตารางผ่อน Kawasaki Ninja 400 |
ราคา |
เงินดาวน์ |
ยอดจัด |
ค้ำประกัน |
ราคาผ่อน (บาท / เดือน) |
% |
จำนวน |
36 |
48 |
60 |
216,200 |
10 |
21,700 |
194,500 |
YES/NO |
6,238 |
4,887 |
- |
15 |
32,500 |
183,700 |
YES/NO |
5,861 |
4,585 |
3,820 |
20 |
43,300 |
172,900 |
YES/NO |
5,516 |
4,316 |
3,595 |
30 |
64,900 |
151,300 |
YES/NO |
4,827 |
3,777 |
3,146 |
ตารางผ่อน Kawasaki Ninja 400 HG |
ราคา |
เงินดาวน์ |
ยอดจัด |
ค้ำประกัน |
ราคาผ่อน (บาท / เดือน) |
% |
จำนวน |
24 |
36 |
48 |
226,800 |
10 |
22,700 |
204,100 |
YES/NO |
6,546 |
5,129 |
4,278 |
15 |
34,100 |
192,700 |
YES/NO |
6,148 |
4,810 |
4,007 |
20 |
45,400 |
181,400 |
YES/NO |
5,788 |
4,528 |
3,772 |
30 |
68,100 |
158,700 |
YES/NO |
5,063 |
3,961 |
3,300 |
หากสนใจ Kawasaki Ninja 400 คาวาซากิ นินจา 400 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ Kawasaki ทั่วประเทศ หรือหากต้องการซื้อรถมือสองสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่ Ninja 400 มือสอง